Sunday, November 8, 2009

Pagbabalik

*buntong hininga*

ayun. tapos na ang halos dalawang linggong pahinga na dulot ng sem breyk. (salamat talaga sa nakaimbento ng breyk na yun.haha) kahit papano ay nakapapahinga naman ako. yun nga lang, parang kulang pa pero ano bang magagawa ko eh hindi ko naman kayang baguhin yung rules and regulation ng eskwelahan. siguro susunugin ko yun, malaki ang chance na hindi matuloy ang pasukan. pero ayoko, baka isipin niyo na psychotic ako (pero normal yun sa mga estudyante) normal na ang magbigay ng threat sa iskul na kanilang pinapasukan at pagkatapos ay hindi naman talaga namin kayang gawin.hahaha! mas maraming beses na hanggang salita lang kami kesa sa gawa. i-apply natin yun sa mga bagay na masyado ng foul.:)

bukas, aalis na naman ako ng bahay. kailangan na ulit bumalik sa pag-aaral o sa paloloko. minsan talaga napakahirap ikondisyon ang sarili sa mga bagay bagay na ayaw mo pang gawin. pero kung wala naman pipilit sa'yo malamang sa malamang eh hindi mo na 'to gagawin dahil wala na nga pumipilit sa'yo.hehe. at ang pinakaayoko na parte ng pag-alis eh yung parte na kailangan ko mag-imoake ng mga gamit ko, mas nararamdaman ko yung nalalapit na pag-alis. o baka naman nagiinarte lang ako kase malapit lang naman bahay namin at every week din naman ako umuuwi, pwede din naman na tamad lang talaga ko at pati pagaayos  ng  mga damit ko eh kitatamadan ko.tsk.

sa aking pagbabalik, sana may magbago. ano yon? sana maging maayos na ang buhay ko (buhay akads yun), malapit lapit  na din akong mapaalam sa kampus... at yun ay kung  makakagraduate ako on time. (ipagpray mo naman ako o?hehe) pinaghihirapan ko naman eh:) pramis! minsan lang talaga madaming mga temptations pero mas madalas eh naiiwasan ko naman yun maliban na lang sa isang bagay na para saken eh napakahirap iwasan, ang MATULOG.

mararanasaan ko na naman ang maglakad ng walang payong sa ilalim ng pagkainit na araw o kaya naman mapaliguan ng pagkalakas lakas na ulan. magpuyat dahil sa napakadaming requirements o kaya naman eh dahil sa exams. pero may masaya naman na parte ng pagbalik, eto yung baon. wee!

*hanggang sa susunod*

No comments:

Post a Comment